รับสมัครงาน update 9 mar 2013

  ตำแหน่งงาน : พนักงานเสมียน/ธุรการ อัตรา : 1 อัตรา เงินเดือน : ตามตกลง ลักษณะงาน : – เปิดใบส่งของ/บิล- รับออเดอร์ทางโทรศัพท์- ตัดสต๊อกสินค้าประจำเดือน- จัดทำเอกสารและงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย – ติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่างๆทำงานวันจันทร์ – เสาร์ (8.30 น.-17.30 น.) คุณสมบัติผู้สมัคร : วุฒิปวช. – ปริญญาตรี อายุ 20 – 32 ปี มีทักษะในการติดต่อประสานงานเป็นอย่างดี สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ มีความละเอียด รอบคอบ พร้อมที่จะเรียนรู้งาน สวัสดิการ :   ประกันสังคม สถานที่ปฏิบัติงาน : ถนน อนามัยงามเจริญ ท่าข้าม บางขุนเทียน จังหวัด : กรุงเทพฯ วิธีการรับสมัคร […]

ค้นหา โคมไฟ อย่างไรให้เจอ

อยากจะหา “โคมไฟ” ค้นยังไงให้เจอ!

เพราะ โคมไฟ มีหลากหลายจนชวนลายตา จะหาโคมไฟสักตัวก็ช่างยากเย็น มาไขข้อข้องใจกันค่ะ รหัสไหนคืออะไร เพื่อการค้นหาสินค้าที่ว่องไว และแม่นยำ!

ทำความรู้จัก Downlight LED

Downlight LED  เหมาะสำหรับงาน project ที่ควรใช้ ห้าง ร้าน โรงแรม โรงเรียน ร้านค้า อพาร์ทเม้นท์ ดาวไลท์ แอล อี ดี คุ้มค่าต่อการลงทุนของเจ้าของกิจการต่างๆและยังช่วย ประหยัดการใช้ไฟฟ้า ซึ้งเป็นนโยบายสอดคล้องกับความต้องการของรัฐบาลที่ต้องการใช้ทุกภาคส่วนช่วยกันประหยัดพลังงาน             โคมดาว์นไลท์ LED ขนาดกำลังไฟเป็นแบบฝังฝ้า มีAluminium case ที่ระบายความร้อนได้ดีสำหรับฝ้าที่พื้นที่น้อย ให้แสงที่นวลนุ่มตา และการออกแบบให้ดูเข้ากับสีฝ้าเดิม จะทำให้ดูสวยงามด้วยการออกแบบที่ลงตัว ด้วยเทคโนโลยีแผ่นกระจายแสง จึงทำให้การขับแสงออกมาได้มาก เต็มประสิทธิภาพของหลอดLED และท่านจะตกใจว่า ค่าไฟลดลงได้ถึง50 %ขึ้นไป และอายุการใช้งานของหลอดมากกว่า 20,000 ชั่วโมง

ดาวน์ไลท์

6 เหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนมาใช้โคมไฟ LED

1. ประหยัดเงิน! หลอดไฟแอลอีดี เป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 15-75% แล้วแต่ชนิดของหลอดเดิม   2. ไม่มีแสง UV หลอดไฟประเภทแอลอีดี ที่เป็นที่นิยมใช้ในยุโรปและประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งหมด จะไม่มีแสง UV ปลดปล่อยออกมาเลยแม้แต่น้อย เมื่อเทียบกับหลอดไฟนีออน ที่จะมีแสง UV ปล่อยออกมาพร้อมกับแสงสว่างที่เกิดขึ้น นอกจากรังสี UV นี้จะมีผลต่อผิวหนังมนุษย์แล้ว ยังมีผลกระทบต่อสินค้าที่โดนแสงอย่างต่อเนื่องยาวนานอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ศูนย์แสดงรถยนต์ที่จะต้องฉายแสงไฟต่อเนื่องไปยังผิวรถเพื่อให้เกิดความเงางามสะท้อนแสงไฟ แต่นั่นก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาต่อสีรถได้ เป็นต้น   3. ไม่ร้อน ในขณะที่หลอดไฟแอลอีดี แทบจะไม่ปล่อยความร้อนออกมาเลย หลอดฟลูออเรสเซนต์ที่ใช้ตามบ้านเรือนนั้น จะมีการปล่อยความร้อนออกมาอยู่ในระดับ 70-90 องศาเซลเซียสในขณะใช้งาน หรือที่แย่ไปกว่านั้นคือ หลอดฮาโลเจน (halogen) จะปล่อยความร้อนออกมาถึง 150-200 องศาเซลเซียส!! คิดดูสิคะว่าเราต้องเสียค่าไฟไปมากเท่าไรกับพลังงานความร้อนที่เราไม่ต้องการ การเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีจะทำให้อาคารสำนักงานต่างๆ ลดค่าไฟที่ต้องใช้ในระบบปรับอากาศลงได้ค่ะ 4. หลอดไฟ LED ทนต่อการสั่นสะเทือน สินค้าหลายตัวได้เลือกใช้แอลอีดีเพื่อใช้งานเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากกินไฟน้อย ประหยัดกว่า และยังทนต่อการสั่นสะเทือนได้อีกด้วย […]

LED ดีอย่างไร?

ร้อยกว่าปีนับจากเอดิสันผลิตหลอดไฟดวงแรก วิวัฒนาการของหลอดไฟก็ก้าวไกลจากไส้หลอดคาร์บอนมาสู่หลอดไฟ LED แม้เจ้าหลอดไฟจิ๋วๆ เหล่านี้อาจจะไม่ใช่ของใหม่ที่แปลกหูแปลกตาของคนไทยอีกต่อไป บ้านที่สร้างใหม่ๆ อาจมีการนำเจ้าไฟ LED มาใช้แทนหลอดฟลูออเรสเซนส์บ้างแล้ว หากแต่หลายคนก็ยังรู้สึกไม่คุ้นเคย ไม่แน่ใจในประสิทธิภาพของมันมากนัก วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี เรามาทำความรู้จักกับเจ้าหลอดไฟ LED ให้มากขึ้นกันเถอะค่ะ LED มีดีอะไร ? 1. ปลอดภัยไร้สารพิษ ในขณะที่หลอดฟลูออเรสเซนต์มีการเคลือบสารไตรฟอสเฟอร์และสารปรอทอยู่ภายใน หากหลอดไฟชำรุดเสียหายก็มีโอกาสที่สารดังกล่าวจะเล็ดลอดออกมาเป็นอันตรายกับมนุษย์ได้ค่ะ แต่หลอดไฟ LED ไม่มีปัญหาดังกล่าว ทำให้ง่ายต่อการรีไซเคิลวัสดุมาใช้ซ้ำโดยไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เริ่ดใช่ไหมล่ะคะ 2. ไม่ร้อน แม้ไม่ต้องเปิดไฟ ประเทศไทยก็ร้อนจะเป็นจะตายอยู่แล้วค่ะ เจ้าหลอดไฟ LED นี้มีข้อดีอันสำคัญยิ่งอยู่หนึ่งอย่างก็คือ ปล่อยความร้อนออกมาน้อยมาก นั่นหมายความว่าบ้านไหนใช้ไฟ LED ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟในยามเปิดเครื่องปรับอากาศไปได้อีกมากโข 3. อายุยืน ใช้ได้ยาว หลอดไฟ LED มีอายุการใช้ขั้นต่ำอยู่ที่ 25,000 ชั่วโมง ส่วนหลอดฟลูออเรสเซนส์ 16,000 – 20,000 ชั่วโมงเท่านั้น (สินค้าแต่ละยี่ห้ออาจมีคุณสมบัติต่างกัน ก่อนซื้ออย่าลืมดูฉลากนะคะ) 4. ถึก! ทนทาน! หลอดไฟ […]

DIY : โคมไฟ Paper lamp (ทำจากกระดาษ)

โคมไฟ Paper lamp ที่สร้างสรรค์เองได้ โคมไฟ Paper lamp, ชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาศิลปะแบบ Art Nouveau style โดย โคมไฟ ชนิดนี้เพื่อนๆสามารถระบายสีลงไปในช่อง ตามที่แถบระบุได้บอกไว้ วึ่งชุด Paper lamp นี้มาพร้อมกับโครงโคมไฟ แบบ โคมไฟ ระบายสี ทั้งหมดนี้ทำจากกระดาษ และยังมีสีติดมาให้เพื่อใช้สร้างสรรค์ผลงานได้อีกด้วย                   Credit : http://www.pecas.cl/proyectos/lampara-t/ หรือชมตัวอย่างการ DIY โคมไฟ กระดาษแบบต่างๆได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=i4CxjvLtsi8

DIY โคมไฟ ลาวา ในขวด (Lava Lamp)

อุปกรณ์ ขวดน้ำ 2 ลิตร น้ำมันพืช น้ำเปล่า สีผสมอาหาร กากเพชร อัลคา-เซลท์เซอร์ / Alka-Seltzer (ยาลดกรดในกระเพาะ) วิธีทำ โคมไฟ ลาวา นำขวดน้ำใส่น้ำมันพืชลงไปในขวดน้ำประมาณ 2 ลิตรที่เตรียมไว้ ใส่น้ำมันลงไปประมาณ 3/4 ของขวดน้ำ จากนั้นเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ประมาณ 1/10 ของขวดน้ำ ใส่สีผสมอาหารลงไปประมาณ 10–20 หยด (เพิ่มสีสันด้วยกากเพชร) จากนั้นหัก อัลคา-เซลท์เซอร์ / Alka-Seltzer เม็ดยา ลงไปในขวด จะสังเกตได้ว่ามีฟองกระจายจากด้านล่าง พุ่งขึ้นด้านบน เหมือนลาวา จากนั้น เขย่าขวดให้เข้ากัน นำไปใช้ส่องไฟ ส่องแสงตอนกลางคืนสวยๆค่ะ คลิปสอนทำลาวาในขวดน้ำ ลองทำกันนะคะ เปลี่ยนสี โคมไฟ ลาวา เปลี่ยนขวดได้ตามต้องการค่ะ ลองทำกันดูนคะ อาจดูยุ่งยากนิดหน่อยแต่เมื่อทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว คุณจะภาคภูมิใจและไม่แน่อาจเกิดไอเดียต่อยอดทำ โคมไฟ ดีไซน์ต่าง ๆ ได้อีกนะคะ   Credie By : http://pject.com/%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B2-%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%94-lava-lamp/

โคมไฟจากกล่องนม

DIY- โคมไฟ กล่องนม โคมไฟ เก๋ๆ

เมื่อดื่มนมเสร็จ กล่องนมก็ต้องทิ้งไป ใช่ไหมล่ะครับ แต่หลังจากนี้ให้เก็บไว้ แล้วมาทำ โคมไฟ ที่เป็น โคมไฟ จากกล่องนม สวยๆ กันดีกว่าครับ 1. เริ่มแรก ตัดกล่องนมออก ให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยม แล้วล้างทำความสะอาด ผึ่งให้แห้ง 2. ตัดกล่องนม ให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมยาวๆ แล้วทำรอยให้ด้านเท่ากัน แล้วพับเข้าหากัน เป็นรูปสามเหลี่ยม 3. แล้วลองนำมาวางประกอบกันครับ จะทำเป็นห้าเหลี่ยม หรือ หกเหลี่ยมก็ได้ ใกล้ได้ โคมไฟของเราแล้ว 4.การประกอบแต่ละด้าน ให้ตัดแผ่นกล่องนม อีกหนึ่งแผ่น มาทากาวแล้วครอบลงไประหว่างแผ่นสามเหลี่ยมครับ 5.นำทั้งหมดมาประกอบกันเป็น (โคมไฟ) รูปวงกลม 6.นำมาติดกับหลอดไฟ ก็จะได้ โคมไฟ กล่องนม แสนงามแล้วครับ   ลองทำกันดูนะครับ การทำ โคมไฟ อาจดูยุ่งยากนิดหน่อยแต่เมื่อทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผมว่าคุณจะภาคภูมิใจและไม่แน่อาจเกิดไอเดียต่อยอดทำ โคมไฟ ดีไซน์ต่าง ๆ ได้อีกนะครับ Credit By http://men.sanook.com/903/diy-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%A1/ ติดตามความรู้เกี่ยวกับ โคมไฟ ชนิดอื่นๆได้ที่ http://www.ssl.co.th/

DIY โคมไฟ ไล่สี โทนพาสเทล น่ารักสุด ๆ

  เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Design Love Forest สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำงานฝีมือ เพื่อให้ได้ของแต่งบ้านเก๋ไม่ซ้ำใคร แถมยังได้ใช้เวลาว่างทำอะไรเพลิน ๆ ไปในตัวล่ะก็ รับรองเลยว่า โคมไฟ DIY สีพาสเทลจาก Design Love Forest ที่เรานำวิธีทำมาฝากในวันนี้ จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน เพราะสวยหวานไม่แพ้แบบที่ซื้อจากร้านเลยจริง ๆ โดยใช้วิธีการไล่เฉดสี โคมไฟ ในโทนพาสเทลอ่อน ๆ จนออกมาสวยหวาน เหมาะจะนำมาแต่งบ้านสุด ๆ ดังนั้นใครอยากได้ โคมไฟ สวยไม่เหมือนใครในราคาประหยัด อย่ารอช้า เตรียมอุปกรณ์ดังนี้ แล้วมาลองทำกันเลย   อุปกรณ์  โคมไฟทรงกลมขนาด 8 นิ้ว (หรือเท่าที่หาได้)  สเปรย์พ่นกระจกสีใส, และสีชมพูเฉดต่าง ๆ  แอลกอฮอลล์  สำลี  กระดาษชำระ  ชามใบเล็ก  เทปกาว  กรรไกร  ไม้บรรทัด วิธีทำ  1. […]

DIY โคมไฟ จากแก้วพลาสติก

  โคมไฟจากแก้วพลาสติก (my home) คอลัมน์ my handy เรื่อง อุ้ม เชาวนปรีชา ภาพ/สไตล์  อุ้ม เชาวนปรีชา,  ยศวัฒน์ เกษมถิรกุล ใครนึกสนุกอยากทำ โคมไฟ ใช้เองบ้างครับ วันนี้ผมอาสามาสาธิตการทำ โคมไฟ ในราคาประหยัด ในรูปแบบที่ผมถนัด ด้วยวิธีการไม่ยากตามหลักพื้นฐานการต่อวงจรไฟฟ้าที่เรา ๆ เคยเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์สมัยเด็ก ๆ นั่นล่ะครับ ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ผมรับรองว่าคุณผู้อ่านจะสนุกและติดใจแน่ ๆ ครับ   อุปกรณ์ 1. ปืนกาว หัวแร้ง และคีมหนีบ 2. แก้วพลาสติก ซื้อจาก Tops จำนวน 3 แพ็ค (ถ้าทำสองโคม ใช้ 5 แพ็ค) 3. คลิปหนีปกระดาษขนาด ราคากล่องละ 144 […]

โคมไฟ กระถางต้นไม้

  Vazon Magnum กระถางต้นไม้ 2 in 1 ที่เป็นได้ทั้งกระถางปลูกต้นไม้และโคมไฟนี้ คือผลผลิตจากไอเดียกรีนๆ ของแบรนด์ Rotoluxe ซึ่งออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยใช้หลอดไฟ CFL/LED กำลัง วัตต์ต่ำ แต่สามารถให้แสงสว่างแก่บริเวณโดยรอบ เราจึงสามารถนำกระถางนี้ไปแขวนแทน โคมไฟ หรือนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ของสนามหญ้าในบริเวณบ้านได้  ทำให้ได้ โคมไฟ สุดเก๋จากธรรมชาติอีกด้วย   Vazon Magnum ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%  เพียงแค่เสียบปลั๊กไฟก็สามารถเปลี่ยนกระถางต้นไม้ธรรมดาๆ ให้กลายเป็น โคมไฟ ได้แล้ว และเนื่องจากใช้กำลังไฟฟ้าต่ำจึงไม่ต้องกังวลกับตัวเลขในบิลค่าไฟ หรือหากใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จซ้ำได้ ก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน 8-10 ชั่วโมง เลยทีเดียว   Credit : By http://www.annisaa.com/forum/index.php?topic=2069.0

โคมไฟ กับสนามหญ้า

ของแต่งสวนจัดสวนนั้นมีมากมายให้ได้เลือกและเติมแต่งสวนตามความชอบตามสไตล์ของแต่ละคน วันนี้ผมขอแนะนำสิ่งที่ทำให้สนามหญ้าดูสวยและสง่าขึ้นอีกนั่นคือ โคมไฟ ครับ   โคมไฟแต่งสวนชนิดนี้เป็นแบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์ครับ หลายคนอาจจะบอกว่ามันไม่สว่างแค่หลอด LED ดวงเดียว แต่นั่นหละครับที่ผมว่ามันสวย โดยเฉพาะเวลาที่สวนของเราอยู่ในความมืด เผอิญว่ากล้องผมถ่ายภาพในที่มืดแล้วออกมาไม่สวยก็เลยไม่ได้เอารูปมาลงให้ดูครับ การทำงานของ โคมไฟ เราก็ไม่ต้องทำอะไรเลยครับแค่หาที่ตั้งที่มันโดนแดดนานๆหรือว่าโดนแดดทั้งวันเลยยิ่งดีครับ แผงโซล่าเซลล์จะเปลี่ยนพลังงานแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า ให้ถ่านชาร์จที่อยู่ในโคมจนเต็ม พอไม่มีแสงตอนกลางคืนวงจรก็จะเปิดโคมไฟเองจนถึงเช้าก็กลับมาชาร์จไฟใหม่เรียกว่ามันทำงานด้วยตัวเองเป็นวงจรตลอดเวลา สิ่งที่ต้องดูแลอาจจะเป็นเรื่องความสะอาดของหน้าแผ่นโซล่าเซล์ผมแนะนำว่าให้ซื้อแบบที่มีเลนส์ใสกันอีกชั้นนึงจะดีมากกว่าแบบที่ผมถ่ายรูปมา เพราะว่าไม่มีเลนส์หุ้มแผ่นโซล่าเซลล์เลยทำให้น้ำขังบนแผ่นและเกิดคราบน้ำเยอะมากๆ และก็อาจจะต้องเปลี่ยนถ่านชาร์จบ้างเมื่อหมดสภาพ โคมไฟ แบบนี้ก็ไม่ได้จะสวยแค่ตอนกลางคืนอย่างเดียวเท่านั้น ในตอนกลางวันมันก็โดดเด่นได้ไม่เเพ้ตอนกลางคืนเลยและยังทำให้สนามหญ้าหรือว่าสวนของเราดูสง่างามมากขึ้นอีกด้วยลองดูรูปด้านล่างครับ พูดถึงตอนกลางคืนอีกครั้งครับ ถ้าหากใครมีสนามหญ้าที่ไม่ใหญ่มากถ้าลองเอา โคมไฟ แบบนี้ไปเรียงเป็นทางเดินขอบอกได้ว่าสวยงามสุดๆครับ หรือว่าจะเรียงอิฐตัดสนามหญ้าเป็นทางเดินแล้วก็มี โคมไฟ นี้ปักตามไปสองข้างทางก็สวยมากเหมือนกัน และในโอกาสวันเกิดคนรัก หรืออยากเซอร์ไพร์คนพิเศษ ก็เรียง โคมไฟ เป็นตัวอักษรหรือเป็นคำต่างๆได้อีก นอกจากสวยงามแล้วยังเล่นได้อีกหลายแบบแล้วแต่จะคิดเลยครับ Credit By : http://beautigardens.blogspot.com/2010/08/blog-post_25.html