โคมไฟ กับสนามหญ้า

ของแต่งสวนจัดสวนนั้นมีมากมายให้ได้เลือกและเติมแต่งสวนตามความชอบตามสไตล์ของแต่ละคน วันนี้ผมขอแนะนำสิ่งที่ทำให้สนามหญ้าดูสวยและสง่าขึ้นอีกนั่นคือ โคมไฟ ครับ

โคมไฟสนาม

 

โคมไฟแต่งสวนชนิดนี้เป็นแบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์ครับ หลายคนอาจจะบอกว่ามันไม่สว่างแค่หลอด LED ดวงเดียว แต่นั่นหละครับที่ผมว่ามันสวย โดยเฉพาะเวลาที่สวนของเราอยู่ในความมืด เผอิญว่ากล้องผมถ่ายภาพในที่มืดแล้วออกมาไม่สวยก็เลยไม่ได้เอารูปมาลงให้ดูครับ

การทำงานของ โคมไฟ เราก็ไม่ต้องทำอะไรเลยครับแค่หาที่ตั้งที่มันโดนแดดนานๆหรือว่าโดนแดดทั้งวันเลยยิ่งดีครับ แผงโซล่าเซลล์จะเปลี่ยนพลังงานแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า ให้ถ่านชาร์จที่อยู่ในโคมจนเต็ม พอไม่มีแสงตอนกลางคืนวงจรก็จะเปิดโคมไฟเองจนถึงเช้าก็กลับมาชาร์จไฟใหม่เรียกว่ามันทำงานด้วยตัวเองเป็นวงจรตลอดเวลา สิ่งที่ต้องดูแลอาจจะเป็นเรื่องความสะอาดของหน้าแผ่นโซล่าเซล์ผมแนะนำว่าให้ซื้อแบบที่มีเลนส์ใสกันอีกชั้นนึงจะดีมากกว่าแบบที่ผมถ่ายรูปมา เพราะว่าไม่มีเลนส์หุ้มแผ่นโซล่าเซลล์เลยทำให้น้ำขังบนแผ่นและเกิดคราบน้ำเยอะมากๆ และก็อาจจะต้องเปลี่ยนถ่านชาร์จบ้างเมื่อหมดสภาพ

โคมไฟ แบบนี้ก็ไม่ได้จะสวยแค่ตอนกลางคืนอย่างเดียวเท่านั้น ในตอนกลางวันมันก็โดดเด่นได้ไม่เเพ้ตอนกลางคืนเลยและยังทำให้สนามหญ้าหรือว่าสวนของเราดูสง่างามมากขึ้นอีกด้วยลองดูรูปด้านล่างครับ

โคมไฟสนาม

พูดถึงตอนกลางคืนอีกครั้งครับ ถ้าหากใครมีสนามหญ้าที่ไม่ใหญ่มากถ้าลองเอา โคมไฟ แบบนี้ไปเรียงเป็นทางเดินขอบอกได้ว่าสวยงามสุดๆครับ หรือว่าจะเรียงอิฐตัดสนามหญ้าเป็นทางเดินแล้วก็มี โคมไฟ นี้ปักตามไปสองข้างทางก็สวยมากเหมือนกัน และในโอกาสวันเกิดคนรัก หรืออยากเซอร์ไพร์คนพิเศษ ก็เรียง โคมไฟ เป็นตัวอักษรหรือเป็นคำต่างๆได้อีก นอกจากสวยงามแล้วยังเล่นได้อีกหลายแบบแล้วแต่จะคิดเลยครับ

Credit By :

http://beautigardens.blogspot.com/2010/08/blog-post_25.html