โคมไฟระย้านี่ทำความสะอาดยังไงนะ ??

โคมไฟระย้านี่ทำความสะอาดยังไงนะ ??

ไม่ว่าจะจาน ชาม หม้อ ไห หรือแม้แต่ โคมไฟ ความสะอาดสำคัญเสมอ...

ปัญหาชีวิตแม่บ้าน (อาจจะรวมถึงพ่อบ้านด้วย) ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหนมันก็ต้องมีเรื่องทำความสะอาดเป็นประเด็นสำคัญเสมอนั่นละ ค่ะจะซื้อของใช้เข้าบ้านแต่ละชิ้น  ถ้าหากไม่ได้มีคนรับใช้คอยจัดการความเรียบร้อยในบ้านให้แล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครก็คงอดคิดไม่ได้ว่าถ้าซื้อไปแล้วฉันจะทำความสะอาดมันยังไงนะ

ถ้ามันดูแลความสะอาดยากนักบางทีก็พาลหมดความอยากได้เอาเสียดื้อ ๆ ก็มี ใครล่ะจะอยากได้เครื่องประดับสะสมฝุ่นมาสร้างโรคภัยไข้เจ็บให้กับคนในครอบครัว จริงไหมคะ
ก็เพราะเหตุผลแบบนี้ล่ะค่ะที่ทำให้หลายคนส่ายหน้าให้กับ โคมไฟ ระย้าสุดสวย ทั้งที่ใจก็อยากได้มาครอบครอง

วันนี้เรามาไขข้อข้องใจยุบยิบเกี่ยวกับเจ้า โคมไฟระยิบระยับกันดีกว่าค่ะ ^^

โคมไฟ ระย้านี่ทำความสะอาดยังไงนะ??

 

ภาพการทำความสะอาด โคมไฟ ระย้า เราถอดคริสตัลมาเช็ดกันทีละเม็ดเลยค่ะ

 

โดยปกติโคมไฟคริสตัลจะได้รับการทำความสะอาดจากทางร้านด้วยน้ำยาเคลือบป้องกันฝุ่นไว้แล้วนะคะ น้ำยาตัวนี้จะทำให้ฝุ่นเกาะจับผิวคริสตัลได้ยากขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ ค่ะ

**กรณียกเว้น** 

ถ้าโคมไฟระย้าถูกแขวนไว้ในห้องครัว ซึ่งมีไอไขมันจากการประกอบอาหารอยู่เสมอ ก็อาจทำให้คริสตัลหมองสกปรกได้ง่ายกว่าปกติ หรือที่พักอยู่ติดริมถนน/เขตก่อสร้างที่มีฝุ่นมาก ในกรณีนี้ก็อาจต้องทำความสะอาดปีละ 3-4 ครั้ง


โคมไฟ ระย้านี่ทำความสะอาดยังไงนะ??

 

วิธีทำความสะอาดมีหลากวิธีค่ะ ถ้าอย่างง่ายและสะดวกสุดๆ ก็ซื้อน้ำยาทำความสะอาดโคมคริสตัล โดยเฉพาะมาฉีดๆ พ่นๆ ทิ้งไว้เฉยๆ รอน้ำยาหยดลงมาหมดโคมไฟก็ใสกิ๊งแล้วค่ะ ^^

แต่ถ้าใครอยากจะถอดมาทำความสะอาดเป็นชิ้น ๆ ก็ได้นะคะ เพราะโคมไฟระย้านั้นแยกชิ้นได้ เราสามารถถอดเม็ดคริสตัล มาเช็ดถูได้ทีละเม็ดจนวาววับได้เท่าที่อยากได้เลยล่ะค่ะ

before and after วิ๊งวับขึ้นกันเห็นๆ เลยค่า