DIY โคมไฟไล่สี โทนพาสเทล น่ารักสุด ๆ

     สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำงานฝีมือ เพื่อให้ได้ของแต่งบ้านเก๋ไม่ซ้ำใคร แถมยังได้ใช้เวลาว่างทำอะไรเพลิน ๆ ไปในตัวล่ะก็ รับรองเลยว่าโคมไฟ DIY สีพาสเทลจาก Design Love Forest ที่เรานำวิธีทำมาฝากในวันนี้ จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน เพราะสวยหวานไม่แพ้แบบที่ซื้อจากร้านเลยจริง ๆ โดยใช้วิธีการไล่เฉดสีโคมไฟในโทนพาสเทลอ่อน ๆ จนออกมาสวยหวาน เหมาะจะนำมาแต่งบ้านสุด ๆ ดังนั้นใครอยากได้โคมไฟสวยไม่เหมือนใครในราคาประหยัด อย่ารอช้า เตรียมอุปกรณ์ดังนี้ แล้วมาลองทำกันเลย

อุปกรณ์

✏️โคมไฟทรงกลมขนาด 8 นิ้ว (หรือเท่าที่หาได้)

✏️สเปรย์พ่นกระจกสีใส, และสีชมพูเฉดต่าง ๆ

✏️แอลกอฮอลล์

✏️สำลี

✏️กระดาษชำระ

✏️ชามใบเล็ก

✏️เทปกาว

✏️กรรไกร

✏️ไม้บรรทัด

 

วิธีทำ

1. เตรียมสเปรย์ต่าง ๆ ให้พร้อม โดยอ่านตามคำแนะนำข้างขวด

2. ใช้สำลีชุบแอลกอฮอลล์เช็ดรอบโคมระย้าเพื่อทำความสะอาด

3. วางโคมไฟแล้วใช้ไม่บรรทัดวัดจากพื้นขึ้นมาให้ได้ 4 นิ้ว (หรือวัดให้อยู่ตรงกลาง) แล้วจึงทำเครื่องหมายเอาไว้ด้วยการใช้เทปกาวแปะตลอดแนว

4. นำชามใบเล็กมาวาง โดยปูกระดาษชำระรองด้านบน จากนั้นเอาโคมไฟมาใส่ในชาม โดยให้ด้านที่จะใช้ใส่หลอดไฟอยู่ข้างบน

5. พ่นสีชมพูเข้มให้ทั่ว ตั้งแต่เครื่องหมายที่ทำเอาไว้ จนสุดรอบโคมไฟ ทิ้งไว้ให้แห้งราว 45 นาที

6. พ่นสีเดิมทับอีกครั้ง คราวนี้ให้พ่นเหนือเครื่องหมายที่ทำไว้ 1 นิ้ว พอแห้งก็ทำอีกครั้ง โดยสูงขึ้นจากจุดที่แล้วอีก 1 นิ้วเรื่อย ๆ จนไล่สีโคมไฟได้ทั่ว หากสีที่ได้ยังไม่พอใจ อาจทำซ้ำใหม่อีกครั้ง

7. พ่นสีชมพูอ่อน ตั้งแต่เครื่องหมายที่ทำเอาไว้จนสุด ทิ้งไว้ให้แห้งราว 45 นาที

8. พ่นสีชมพูอ่อนทับอีกครั้ง โดยพ่นเหนือเครื่องหมาย 1 นิ้ว แบบเดียวกับตอนแรก พอแห้งก็ทำอีกครั้ง โดยสูงขึ้นจากจุดที่แล้วอีก 1 นิ้วเรื่อย ๆ จนไล่สีโคมไฟได้ทั่ว หากสีที่ได้ยังไม่พอใจ อาจทำซ้ำใหม่อีกครั้ง

9. แกะเทปกาวออก หากมีรอยกาวเหลือ ใช้นิ้วขูดออก แล้วใช้สเปรย์พ่นกระจกสีใสปกปิดร่องรอย

     ทั้งนี้ สีที่ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นสีชมพูอ่อนเสมอไป อาจเป็นเหลืองไข่ไก่ ฟ้าอ่อน หรือสีพีช สีไหน ๆ ที่เป็นสีโปรดของคุณก็ได้ และต้องระมัดระวัง ทำอย่างใจเย็นด้วย ถึงจะต้องใช้ความอดทนหน่อย แต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่านะคะ ^^

 

เครดิต https://home.kapook.com