“โคมไฟ” ช่วยให้นอนหลับฝันดี

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหา โคมไฟ สักดวงให้ห้องนอนอยู่ล่ะก็

โคมไฟ ติดผนัง

เลือก โคมไฟ ที่ให้แสงนวลตาจะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

ตอนนี้อาจจะกำลังรู้สึกปวดหัววิงเวียนอยู่ใช่ไหมล่ะคะ เพราะตอนนี้ โคมไฟ ในท้องตลาดมีให้เลือกมากมายเหลือเกิน ไหนจะสินค้าจากโรงงานภายในประเทศ ไหนจะ โคมไฟ นำเข้าจากต่างประเทศ หรือจะ โคมไฟ hand-made ก็มีอยู่สารพัดแบบ บางร้านยังรับทำ โคมไฟ ขึ้นตามแบบที่คุณต้องการอีกต่างหาก

เรียกว่า มี โคมไฟ สวยงามแปลกตามาให้คุณเลือกจนตาลายเลยนั่นล่ะ่ค่ะ ชิ้นนั้นก็สวย ชิ้นโน้นก็สวย อันไหนๆ ก็

ดูดี ดูสวยไปหมด จนการจะตัดสินใจเลือก โคมไฟ สักดวงกลายเป็นเรื่องใหญ่อย่างคิดไม่ถึง

ในการเลือกซื้อ โคมไฟ สักดวง โดยส่วนมากแล้วสิ่งที่มีคุณสมบัติดึงดูดสายตาเราได้ก็คือความสวยงามค่ะ อันดับถัดมาเราอาจจะมองหาประโยชน์ใช้สอย แต่ถ้าคุณกำลังนำมันมาวางไว้ในห้องนอนแล้วล่ะก็ ยังมีเรื่องของ “แสงสว่าง” อีกเรื่องหนึ่งที่ควรนำมาพิจารณาร่วมกันค่ะ

โคมไฟ สว่างมากก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป

มนุษย์จำเป็นต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยๆ ก็วันละ 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน นั่นแปลว่าคุณจะต้องใช้เวลาถึง 1 ใน 3 ของวันอยู่ในห้องนอนนั่นเอง แล้วอย่างนี้เราจะเลือก โคมไฟ อะไรก็ได้เข้าไปว่างในห้องนอนได้ยังไงกันล่ะคะ

ห้องนอนเป็นสถานที่ที่ต้องการบรรยากาศของความสงบ ความผ่อนคลาย เพื่อให้การนอนหลับพักผ่อนเป็นไปด้วยดี ดังนั้น โคมไฟ ที่จะติดตั้งภายในห้องก็ควรจะมีลักษณะไม่ให้แสงจ้าจนเกินไป โดยทั่วไปแล้วในห้องนอนเราจะเลือกใช้หลอดไฟที่มีกำลังวัตต์น้อย และเป็นหลอดประเภท warm white ที่ให้แสงสีออกเหลืองๆ ส้มๆ เพื่อเป็นการปรับร่างกายให้เข้าสู่ภาวะการนอนหลับไ้ด้ง่ายกว่าค่ะ ไฟที่สว่างเกินไปจะกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว ในที่ที่แสงจ้ามากๆ อาจส่งผลต่อความเครียดและเพิ่มความดันโลหิตได้

หากคุณเลือก โคมไฟ ที่วัสดุเป็นแก้ว ก็ควรเลือกแก้วที่มีลักษณะเป็นแก้วขุ่น หรือเป็น โคมไฟ ที่หุ้มด้วยผ้าหรือกระดาษที่ลดการสะท้อนของแสง และช่วยทำให้ภายในห้องมีบรรยากาศที่นุ่มนวลชวนนอนมากยิ่งขึ้น

แต่สิ่งที่ควรคำนึงไม่ใช่แค่แสงสว่างเท่านั้นนะคะ การทำความสะอาดก็สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว โคมไฟที่มีลักษณะเป็นผ้าอาจจะกักเก็บฝุ่นไว้ให้คุณสูดดมตอนกลางคืน ทำให้อาการภูมิแพ้ของคุณแย่ลงก็ได้นะคะ

ใส่ใจกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต แล้วเลือกโคมไฟดีๆ ให้กับห้องนอนของคุณได้ที่แสงสุวรรณไลท์ติ้งค่ะ