ดาวน์ไลท์-ติดตั้งยังไง ?

ดาวน์ไลท์

มีหลายๆคนสงสัยว่า ดาวน์ไลท์ ที่เราซื้อกันมาทั่วไปมากมายตามท้องตลาดเราสามารถติดตั้งได้เองหรือเปล่า  โดยที่เราไม่ต้องไปจ้างช่างเพื่อทำการติดตั้งเจ้า ดาวน์ไลท์ ตัวนี้  วันนี้ Admin ได้มีเกร็ดความรู้ดีๆที่จะนำมาเสนอเกี่ยวกับการติดตั้ง ดาวน์ไลท์  ไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 1
วัดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของโคมไฟ ดาวน์ไลท์ ที่เ ราต้องการติดตั้งเพิ่มซึ่งการวัดจะวัดขนาดของขอ บภายในของโคมไฟ

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 2
กำหนดตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งไฟ ดาวน์ไลท์ หากติดจำนวนมากกว่า 1 ดวงควรที่จะกำหนดตำแหน่งให้ตรงกันเพื่อความสวยงาม ใช้วงเวียนวาดเส้นวงกลมตามข นาดขอบภายในดวงโคม

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 3
ใช้เลื่อยมือใสใบเลื่อยเหล็กตัดผ้ายิปซั่มให้ได้ ขนาดตามแนวขีดเส้นของวงเวียนที่ขีดไว้ การเลื่อยควรที่จะใช้มือประคองฝ้ายิปซั่มบริเวณข้างเดียวเพราะว่าในขณะที่เลื่อยนั้นจะเกิดการสั่นสะเทือนรอยต่อที่ฉาบยิปซั่มไว้อาจจะแตกได้

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 4
ร้อยสายไฟเข้าในช่องที่ตัดเจาะเอาไว้แล้วโยงสาย มาลงที่ผนังที่ต้องการติดสวิตช์ปิด – เปิด แล้ว เจาะรูที่ฝ้าเพดานเพื่อร้อยสายลงมาหรือลงในตำแห น่งที่ยังมีสวิตช์ว่างอยู่ เดินสายไฟลงในพลาสติ กครอบสายไฟเพื่อความสวยงาม

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 5
ต่อสายไฟเข้ากับขั้วไฟของโคม ดาวน์ไลท์ ขันสกรูใ ห้แน่นแล้วจึงต่อพ่วงสายไฟฝังสวิตช์เข้ากับสวิต ช์เดิมหรือเพิ่มช่องสวิตช์ใหม่ แล้วใส่หลอดทดลองเปิดไฟเช็คความถูกต้อง ติดเทปพันสายไฟให้ปลอดภัย

ดาวน์ไลท์

 

ขั้นตอนที่ 6
ใส่โคมเข้าไปบนฝ้าเพดานโดยง้างให้เหล็กสปริงอยู่ด้านบนแล้วดันขึ้นไปบนฝ้า ปรับให้ขอบเรียบกับพื้นเพดาน

เห็นไหมละครับว่าการติดตั้ง ดาวน์ไลท์ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลย  เพียงเท่านี้เราก็สามารถติดตั้ง ดาวน์ไลท์ ได้เองแล้วละครับ

 

Credit : By http://guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=8869