DIY.โคมไฟ จากเทปคลาสเซทเก่า

diy6

 

           โคมไฟจากเทปคลาสเซทเ่ก่า
     สวัสดีคับ…… เพื่อนๆทุกท่าน คงรู้จัก โคมไฟ กันทุกคนเป็นอย่างดีนะครับ  ปัจจุบันนี้คนเรามีสื่อความบันเทิงหลากหลายรูปแบบนะคับ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง ก็ล้วนแล้วแต่มีสื่อบันทึกที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การฟังเพลงที่เราชื่นชอบในสมัยก่อน ซึ่งเราก็สามารถเลือกฟังได้จากเทปคลาสเซ็ทและเปลียนมาเป็นการฟังจากแผ่นซีดีซึ่งมีคุณภาพเสียงในการบันทึกค่อนข้างดีและเก็บได้ยาวนานกว่า ปัจจุบันนี้การฟังเพลงจากเทปคลาสเซ็ทจึงน้อยลงไปทุกที แต่ก็ยังมีเพื่อน ๆ บางท่านที่ยังคงเก็บเทปคลาสเซ็ทที่เคยฟังไว้ วันนี้ไอเดียดี ๆ ก็เลยขอเสนอไอเดียในการนำเอาเทปคลาสเซ็ทเหล่านั้น มาดัดแปลงทำ โคมไฟ กันคับ
     อุปกรณ์ก็มีไม่มาก เพียงคุณนำเอาเทปคลาสเซ็ทที่ไม่ได้ใช้งานแล้วใส่ตลับเดิมของเทป โดยนำปกออกให้เรียบร้อย จากนั้นจึงนำเอากล่องเทปทั้งหมดมาทำการประกบติดกันด้วยกาวร้อนเป็นรูปกล่อง
     ขั้นตอนสุดท้ายให้นำกล่้องเทปที่ได้ไปครอบเพื่อป้องกันลมให้กับเทียนไขของเรา หรือทำการติดตั้งหลอดไฟเพื่อนำเอากล่องเทปเหล่านี้ไปครอบ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ โคมไฟ ที่ทำจากเทปคลาสเซ็ทเก่า ๆ ถือเป็นของแต่งบ้านสุดเก๋อีกชิ้นนึงที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองแล้วนะคับ :)